Thứ Ba, 11 tháng 7, 2017

Tại sao cần phải hút bể phốt vào mùa mưa

Từ tháng 4 tới tháng 9 là thời điểm mùa mưa tại Việt Nam, ở những tháng này thường xuyên xuất hiện những cơn mưa rào với lượng nước rất lớn đổ xuống làm cho các con đường, ngõ phố tại các đô thị lớn vị ngập kéo theo những chất thải vô cùng mất vệ sinh chảy đi khắp nơi. Vậy, giải pháp để khắc phục tình trạng này là gì?

Theo báo cáo của bộ tài nguyên và môi trường, các thành phố lớn tại Việt Nam có mức tăng trưởng kinh tế rất nhanh nhưng kéo theo đó là sự xuống cấp về môi trường vô cùng nhanh chóng. Điển hình là tình trạng vỡ trận sau mỗi trận mưa lớn, đường xá ngập, nước thải từ cống rãnh ùn ùn kéo đi khắp các con đường và trào cả vào nhà khiến chúng ta cảm thấy vô cùng khó chịu. Và nguyên nhân dẫn tới tình trạng này theo báo cáo của Bộ tài nguyên và môi trường chính là do sự xuống cấp của đường xá dẫn tới đường ống dẫn nước thải bị vỡ và do chất thải từ các bể phốt gia đình bị trào và chảy ra ngoài.

Tại sao cần phải hút bể phốt vào mùa mưa
Hình ảnh những con đương ngập nước thải sau cơn mưa

Giải pháp khắc phục hiện tượng trào nước vào mùa mưa

Với 2 nguyên nhân chính dẫn tới hiện tượng trào nước vào mùa mưa mà chúng tôi đã đề cập ở trên thị giải pháp khắc phục sẽ được chúng tôi liệt kê như sau:

Thứ 1: Tình trạng xuống cấp của đường xá

Do quy hoạch thiếu bền vững của ngành giao thông dẫn tới sự xây đắp diễn ra một cách liên tục. Ví dụ con đường 32 đường bắt đầu khoier công vào năm 2008 và hoàn thành vào năm 2013 nhưng lại tiếp tục bị cày nát bởi những chiếc xe trở vật liệu để phục vụ dự án đường 32. Bên cạnh đó là chất lượng của các công trình không được đảm bảo dẫn tới hệ thống công thoát nước bị xuống cấp và vỡ khiến nước không thể thoát được sau mỗi trận mưa to và trào ra bên ngoài chảy đi khắp mọi nơi. Do vậy giải pháp chính là thay đổi chính sách quy hoạch giao thông đô thị hợp lý và có tầm nhìn 20 - 30 năm. Lựa chọn nhà thầu thi công xây dựng các công trình phải đảm bảo chất lượng, tránh rút lỡi ăn đủ làm thiếu gây ra hậu quả khôn lường về sau.


Tại sao cần phải hút bể phốt vào mùa mưa
Hình ảnh những con đường bị xuống cấp dẫn tới chất thải cống trào lênh láng ra đường

Thứ 2: Tình trạng bể phốt bị trào

Việc này xuất phát chủ yếu từ các nhà dân, các khu văn phòng vì thói quen không thường xuyên tiến hành thông hút bể phốt định kỳ dẫn tới hiện tượng bể phốt bị trào và chảy ra ngoài. Việc bể bị trào sẽ kéo theo những loại chất thải sinh hoạt vô cùng mất vệ sinh ra ngoài cùng với dòng nước sẽ đi khắp mọi nơi tạo ra những mùi hôi thối vô cùng khó chịu. Tuy nhiên, với nguyên nhân này thì phương pháp xử lý vô cùng đơn giản đó là các gia đình cần chú ý tiến hành xử lý chất thải chứa trong bể phốt gia đình một cách định kỳ để đảm bảo bể không bị tắc và trào. Đây là việc làm rất quan trọng vừa bảo vệ vấn đề môi trường sống xung quanh vừa đảm bảo quá trình sinh hoạt của gia đình diễn ra một cách tốt nhất. Sẽ không còn những tình trạng toilet thường xuyên bị tắc hay mùi hôi thối xuất hiện.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ chất lượng cũng là điều mà các gia đình cần chú ý, nên lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín và gần nơi sinh sống của gia đình mình. Hiện nay công ty TNHH vệ sinh môi trường Miền Bắc với kinh nghiệm gần 10 năm hoạt động trên thị trường cùng hệ thống chi nhánh rải khắp các huyện tại các tỉnh thuộc khu vực Miền Bắc việt Nam. Chúng tôi cam kết mang đến cho quý khách hàng một dịch vụ chất lượng và tốt nhất. Mới đây chúng tôi vừa khai trương hai chi nhánh đó là chi nhánh cung cấp dịch vụ thông hút bể phốt tại Nam Định và chi nhánh thông hút bể phốt tại Thái Bình với đầy đủ trang thiết bị hiện đại nhất hiện nay. Đảm bảo sẽ làm hài lòng mọi nhu cầu các bạn.

Hút bể phốt tại Nam Định
Hình ảnh nhân viên đang tiến hành hút bể phốt tại khu vực Nam Định


Mọi thông tin chi tiết tư vấn về dịch vụ thông hút bể phốt tại khu vực miền bắc giúp giảm xuống mwucs tối thiểu hiện tượng trào nước vào mùa mưa xin vui lòng liên hệ công ty TNHH vệ sinh môi trường Miền Bắc theo số hotline 0944. 388. 579 hoặc truy cập website http://hutbephotmb24h.com.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét