Thứ Bảy, 29 tháng 7, 2017

Bí quyết sử dụng bể tự hoại hiệu quả phần 1

Vấn đề hoạt động của bể tự hoại ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống sinh hoạt và sức khỏe của cả gia đình chúng ta. Do vậy, cần phải sử dụng một cách hợp lý. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn bài viết về "bí quyết sử dụng bể tự hoại hiệu quả".

Để sử dụng bể tự hoại đúng cách và hiệu quả, quý khách hàng cần lưu ý 4 điểm sau:

Thứ 1: Kiểm tra và thông hút bể phốt định kỳ


Theo các chuyên gia trong lĩnh vực vệ sinh môi trường, hệ thống bể phốt gia đình để đảm bảo hoạt động ổn định thì cứ trung bình 3 năm gia chủ nên tiến hành kiểm tra tối thiểu 2 lần là hút chất thải ra ngoài để đảm bảo bể không gặp các sự cố ngoài ý muốn: tắc, trào, vỡ, ...

Trong trường hợp lượng chất thải đầy, bạn cần tiến hành liên hệ ngay với các đơn vị cung cấp dịch vụ để tiến hành hút chất thải ra ngoài, tránh gây hiện tượng tắc bồn, nhà vệ sinh, cống, chậu rửa bát và mùi hôi thối bốc lên nồng nặc.

Bí quyết sử dụng bể tự hoại hiệu quả
Tiến hành kiểm tra bể tự hoại thường xuyên


Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, quý khách hàng nên lưu ý những điều như sau để có thể tính toán thời điểm thông hút bể phốt chính xác nhất:

  • Thời gian thông hút gần nhất
  • Lượng chất thải đổ xuống bể tự hoại hàng ngày
  • Dung tích bể tự hoại
Từ 3 điều này quý khách hàng có thể tính toán được về khoảng thời gian cần xuống kiểm tra và tiến hành hút chất thải. Trong quá trình kiểm tra bể tự hoại, quý khách hàng cũng nên lưu ý kiểm tra một số vấn đề như sau: kiểm tra xem có rò rỉ, kiểm tra các chất cặn bã tồn tại trong bể và các lớp bùn trong bể tự hoại của bạn. Tuy nhiên để làm được những việc này cần phải có dụng cụ máy móc đo lường chuyên dụng và kỹ năng cần thiết, nếu tự ý xuống kiểm tra sẽ có thể không chính xác hoặc gây nguy hiểm đến tính mạng của gia chủ. Do vậy, nếu cảm nhận thấy bể tự hoại có vấn đề, hãy liên hệ đến công ty chúng tôi để các chuyên gia có thể tư vấn và xuống khảo sát công trình cho bạn.

Nếu bạn sống tại khu vực tỉnh Nình Bình có thể truy cập đường dẫn http://hutbephotmb24h.com/san-pham-c178641/hut-be-phot-tai-ninh-binh.html để xem chi tiết dịch vụ hút bể phốt tại Ninh Bình sạch 99% do công ty TNHH vệ sinh môi trường Miền Bắc cung cấp.

Bí quyết sử dụng bể tự hoại hiệu quả
Tiến hành hút bể phốt định kỳ để loại bỏ chất thải khỏi để tự hoại

Thứ 2: Không vứt chất thải xuống bể tự hoại một cách bừa bãi

Bạn nên nhớ rằng, các loại chất thải khác nhau sẽ có thời gian phân hủy khác nhau và có những chất thải không thể phân hủy được (nhựa, nilon, ...). Do vậy, khi đổ bất cứ một cái gì vào bồn cầu, ống thoát nước hãy nên cẩn trọng và cần biết rằng nó có thể phân hủy được hay không?

Và một câu nói vô cùng hay mà tuyệt vời mà anh em trong nghề thường chia sẻ đến quý khách hàng chính là "nhà vệ sinh không phải là thùng rác, vì thế đừng có bạ cái gì cũng vứt vào".

Dưới đây là một số thứ có rất nhiều người có thói quen sử dụng xong và vứt vào nhà vệ sinh:

  • Dầu ăn, mỡ
  • Thức ăn thừa
  • Giấy vệ sinh, khăn giấy, giấy ướt
  • Các sản phẩm vệ sinh phụ nữ thời kỳ kinh nguyệt: Băng vệ sinh, giấy lau
  • Bao cao su
  • Các loại chỉ sử dụng khâu vá, chỉ nha khoa
  • Tã trẻ em
  • Đầu mẩu thuốc lá, tàn thuốc lá
  • Bã trà, cafe
  • Dược phẩm
  • Các loại hóa chất sử dụng hàng ngày: như xăng, dầu, thuốc trừ sâu, chất chống đông, và sơn hoặc sơn pha loãng
Bí quyết sử dụng bể tự hoại hiệu quả
Tuyệt đối không vứt bao cao su vào nhà vệ sinh sau khi sử dụng xong

Đây đều là các chất thải người dùng có thỏi quen đổ ngay vào nhà vệ sinh sau khi sử dụng xong, đó là điều thật tệ và hoàn toàn không đúng. 

Ở kỳ này, chúng tôi đã gửi đến quý vị 2 lưu ý để sử dụng bể tự hoại hiệu quả và đảm bảo an toàn. Hi vọng những điều trên đây sẽ giúp ích cho quá trình sinh hoạt của bạn và gia đình. Đọc tiếp kỳ 2 của chúng tôi tại đây!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét