Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Bí quyết sử dụng bể tự hoại hiệu quả phần 2

Ở phần 1 chúng tôi đã gửi tới quý khách hàng 2 lưu ý để sử dựng bể tự đạt hiệu quả cao đó là "Kiểm tra và thông hút bể phốt định kỳ" và "không vứt chất thải xuống bể tự hoại một cách bừa bãi". Ở phần tiếp theo này, chúng tôi sẽ tiếp tục gửi đến quý khách hàng 2 lưu ý còn lại.

⇒ ⇒ ⇒ Xem lại phần 1: Bí quyết sử dụng bể tự hoại hiệu quả phần 1

Thứ 3: Sử dụng nguồn nước hiệu quả

Thói quen sử dụng nguồn nước cũng đóng một vai trò rất quan trọng đến quá trình vận hành cũng như ảnh hưởng đến thời gian đầy của bể tự tự hoại. Việc bể tự hoại nhanh chóng bị đầy sẽ khiến cho gia chủ rất nhanh phải tiến hành thông hút bể phốt gây thiệt hại về mặt kinh tế cho gia chủ cũng như làm giảm tuổi thọ của bể.

Sử dụng nước hiệu quả vừa giúp bảo vệ môi trường sống vừa giúp bể tự hoại hoạt động hiệu quả


Một số vật dụng cần lưu ý trong quá trình sinh hoạt có thể ảnh hưởng đến việc làm bể tự hoại nhanh bị đầy:

- Nhà vệ sinh: Việc nhà vệ sinh bị hỏng hoặc do thói quen xả 100% nước kể cả khi đi tiểu tiện cũng là một hành động rất lãng phí nguồn tài nguyên nước và làm cho lượng nước xả xuống bể tự hoại nhiều hơn mức cần thiết khiến cho bể nhanh chóng bị đầy.

- Máy giặt: Máy giặt hiện nay là thiết bị không thể thiếu của mọi gia đình. Tuy nhiên một điều hết sức đáng quan ngại là lượng nước mỗi lần vận hành của máy giặt rất nhiều. Do vậy để đảm bảo tối ưu được tổng lượng nước sử dụng, quý khách hàng nên tính toán lượng đồ cần giặt tối ưu để lựa chọn loại máy phù hợp và có thể tích quần áo 2 - 3 ngày giặt một lần.


Thứ 4: Hệ thống hố gas, cống rãnh thoát nước thải.

Các hố gas. đường cống rãnh thoát nước thải cũng là là bộ phận của bể tự hoại và nó là nơi dân các loại chất thải ra bên ngoài. Do vậy, để đảm bảo chất thải thoát ra ngoài một cách hiệu quả và tốt nhất quý khách hàng nên định kỳ kiểm tra hệ thống cống rãnh một lần đề đảm bảo rằng nó không bị tắc gây cản trở cho quá trình thoát nước thải.

Tiến hành nẹo vét cống rãnh định kỳ để đảm bảo nước thải có thể thoát dễ dàng
Tiến hành nẹo vét cống rãnh định kỳ để đảm bảo nước thải có thể thoát dễ dàng


Trong trường hợp nếu cống thoát nước có vấn đề có thể khiến cho chất thải trào ngược lại vào bể tự hoại gây tắc ngẽn đường thoát và trào chất thải ngược lên nhà vệ sinh gây khó khăn cho quá trình sinh hoạt và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta.

Do vậy, chúng tôi khuyên quý khách hàng cần phải tiến hành kiểm tra hệ thống cống rãnh định kỳ để đảm bảo cống rãnh luôn thông thoáng. Nếu trường hợp bị tắc nghẽn thì cần nẹo vét ngay, tránh để hiện tượng kéo dài lâu ngày. 

Như vậy, chúng tôi đã gửi tới quý khách hàng 4 điểm cần lưu ý trong quá trình vận hành bể tự hoại giúp đạt hiệu quả là cao nhất. Hi vọng đây sẽ là những kiến thức bổ ích dành cho bạn và gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét