Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Các chuyên gia nói gì về thau rửa bể nước

Thau rửa bể nước là một trong những vấn đề đặc biệt quan trọng trong quá trình sử dụng các bể chứa nước nhằm bảo vệ sức khỏe con người. Tuy nhiên, thau bể nước có vai trò như thế nào thì không phải ai cũng biết đến.

Thau rửa bể nước giá rẻ
Thau rửa bể nước giá rẻ


1: Thời gian dọn bể nước ngầm thích hợp


Sau một thời gian sử dụng, các bể chứa cần được tiến hành vệ sinh sạch sẽ. Các vi khuẩn, rong rêu tồn tại nhiều, các bể chứa xi măng bị nứt vỡ,… điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng nước cũng như sức khỏe con người. Theo các chuyên gia khuyến cáo, 6 tháng là khoảng thời gian phù hợp để tiến hành thau bể nước. Đây là thời gian vệ sinh bể nước có hiệu quả nhất. Do đó, Bộ Y tế khuyến cao nên tiến hành thau bể nước 6 tháng/lần để đảm bảo vệ sinh.

2: Các biểu hiện cần tiến hành thau rửa bể nước ăn


Tuy nhiên, mức độ ô nhiễm của bể còn phụ thuộc vào nhiều vào chất lượng nguồn nước. Do đó, đây chỉ là thời gian gợi ý, thực tế thời gian tiến hành rửa bể nước còn phụ thuộc vào nguồn nước gia đình bạn.

Nếu bể nước của gia đình bạn xuất hiện một trong số những biểu hiện sau thì chứng tỏ đã đến lúc cần tiến hành thau bể nước:

- Xuất hiện nhiều rong rêu.

- Xuất hiện các cặn bẩn, bọ gậy.

- Nước bị bẩn, đục ngầu.

- Các bể chứa bị han gỉ, nứt vỡ.

Đây là những biểu hiện thường thấy ở các bể chứa nước cần thau rửa. Nếu thấy bất kì biểu hiện nào trên, bạn nên tiến hành các biện pháp thau rửa bể nước trước khi nó bị ô nhiễm, gây nguy hiểm cho sức khỏe con người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét